Giới thiệu plugin Populate Terrain

Populate Terrain để làm gì? Dùng nó như thế nào? download ở đâu….
Đối với những bạn mới làm quen với 3dmax thì việc làm cho gọn gàng các đường lưới khi model bằng poly chư được quan tâm nhiều. Nhưng khi hiểu sâu hơn một tý về dựng hình thì việc tối ưu các lưới poly khá quan trọng. Nó giúp bạn dễ dàng hơn trong việc dựng hình cũng như sẽ làm cho file nhẹ hợn vì sẽ giã đáng kễ một lượng edge => nhẹ hơn. Hơn nữa khì import một model từ phần mềm khác vào 3dmax ví dụ như sketchup chẳng hạn các đường poly cúng sẽ bị đan khá lộn xộn vì vậy cần tối ưu để nó nhìn gọn gàng đẹp mắt hơn.
Thứ 2 khi render bề mặt càng nhiều poly, càng lộn xộn thì thời gian render cũng sẽ ảnh hưỡng. (Bạn nào thành thạo 3dmax sẽ kiểm chứng được điều này)
Thứ 3 đặc biệt khi người khác nhìn vào file bạn dựng với những đường lưới poly gọn gàng rõ ràng thì xẽ đánh giá bạn  kỹ càng,chuyên nghiệp hơn bt, nói chung bạn sẽ được đánh giá cao hơn so với một model có lưới lộn xộn. Có rất nhiều cách để làm việc đó nhưng hôm nay mình xin giới thiệu đến các bạn plugin Populate Terrain để tối ưu các đường lưới một cách nhanh chóng. Sau khi làm gọn lưới poly bằng Populate Terrain kết hợp thêm với tubosmooth nữa thì nhìn model rất là mượt.

Ưu điểm Populate Terrain

  • Dễ dàng tạo địa hình từ đường đồng mức.
  • Chuyển bề mặt có những đường lưới lộn xộn thành gọn gàng đẹp hơn.
  • Tùy chỉnh các đường lưới theo kích thước hình học hoặc phần trăm một các đợn giản theo mong muốn.
  • Không ảnh hưởng đến các lớp modifier.
  • Làm việc theo chuẩn geometry của 3dmax nên không ảnh hưởng đến việc tương thích hay không tương thích của model khi sử dụng ở những bản 3dmax khác nhau và cập nhật 3dmax sau này.
  • Hoàn toàn miễn phí.

Hướng dẫn sử dụng Populate Terrain

Download và cài đặt

Link download mình để cuối bài viết.

Sau khi download xong > chạy file setup > Next > Next  > Chọn tới thư mục gốc cài đặt 3dmax > Install > Cài xong.

Cài đặt Populate Terrain
Cài đặt Populate Terrain | Plugin tối ưu bề mặt

Sử dụng Populate Terrain > Ở giao diện 3dmax Populate Terrain nằm ở menu Tools 

Màn hình làm việc Populate Terrain
Màn hình làm việc Populate Terrain

Cách dùng Populate Terrain:

Bật Populate Terrain lên sau đó chọn đối tượng cần hiệu chỉnh

Cách dùng Populate Terrain
Cách dùng Populate Terrain

Các thông số cần quan tâm trong bảng setting của nó :

Subdivs : Chia theo số lượng đường lưới nhập vào ô X

Size : khoảng cách các đường lưới theo trục X,Y

Percent: Chia số lượng lưới theo % , ví dụ: Nhập vào ô X 10 thì nó chia toàn bộ model có 10×10 lưới.

Preview gird: Bật xem trước trước lưới để tiện làm việc

Boder: Tối ưu đường viền, giữ nguyên.

Relax: Chức năng này tương tự như relax ở editpoly. Tích vào nó sẽ tự động là mền lại các đoạn ít poly và bị sắc nhọn khó chịu.

TuboSmooth: Tự động thêm một lớp Modify tubosmooth

Process để tối ưu.

Kết quả không tệ
Kết quả không tệ

Clip thao tác

Download Populate Terrain

Facebook Comments

LEAVE A REPLY